

Add Any Headline here

Add Any Headline here

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonumm.
(insert contact form here)
1. ตามตำแหน่งที่ติดตั้ง: * ป้ายโฆษณากลางแจ้ง (Outdoor Advertising): เป็นป้ายที่ติดตั้งภายนอกอาคาร หรือในพื้นที่สาธารณะที่มีผู้คนสัญจรไปมาจำนวนมาก เช่น * ป้ายบิลบอร์ด (Billboard): ป้ายขนาดใหญ่ที่ติดตั้งริมถนน บนอาคาร [...]
ป้ายโฆษณามีความหมายที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับบริบทและมุมมองของผู้ที่มอง โดยทั่วไปแล้ว ความหมายหลักๆ ของป้ายโฆษณาสามารถสรุปได้ดังนี้: 1. การสื่อสารทางการตลาด: นี่คือความหมายโดยตรงและชัดเจนที่สุด ป้ายโฆษณาถูกสร้างขึ้นเพื่อ สื่อสารข้อความทางการตลาด ไปยังกลุ่มเป้าหมาย เพื่อ: * แจ้งให้ทราบ (Inform): [...]
สื่อโฆษณาบนรถเคลื่อนที่ หรือ Mobile Vehicle Advertising เป็นรูปแบบหนึ่งของสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out-of-Home Advertising) ที่ใช้ยานพาหนะต่างๆ เป็นพื้นที่ในการนำเสนอข้อความหรือภาพโฆษณา เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างและสร้างการรับรู้แบรนด์ รูปแบบของสื่อโฆษณาบนรถเคลื่อนที่ที่นิยมในปัจจุบันมีหลากหลาย ได้แก่: * สติกเกอร์โฆษณาติดรถ [...]
นายสุรยุทธ ทวีกุลวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บมจ.บีทีเอส กร犀利士 ุ๊ป โฮลดิ้ง แถลงผลประกอบการไตรมาส 2 และครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2562/2563 ว่า ไตรมาส 2 (ก.ย.-พ.ย. [...]
หลังจากซึมเซามาพักใหญ่วันนี้ตลาดโฆษณาถูก威而鋼 ประเมินว่าจะคึกคักขึ้นในปีหน้าแรงหนุนสำคัญคือเม็ดเงินซื้อโฆษณาที่เพิ่มขึ้นในแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Google, Facebook และ Amazon คาดว่าการลงทุนโฆษณาทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น 6% เป็น 6.56 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2020 อย่างไรก็ตาม บริษัทวิจัยตลาด WARC ประเมินว่าการที่ยักษ์ใหญ่ออนไลน์สามารถดูดเงินโฆษณาได้เพิ่มขึ้น ไม่ได้แปลว่าทุกอย่างจะฟื้นตัว เพราะอาจมีปัจจัยอื่นทำให้เกิดภาวะถดถอยในวงการโฆษณาทั่วโลกได้เช่นกัน James McDonald ผู้จัดการฝ่ายบรรณาธิการของ WARC Data อธิบายในแถลงการณ์ว่าดัชนีเศรษฐกิจมหภาคที่อ่อนแอ ความเชื่อมั่นทางธุรกิจที่ลดลง และความตึงเครียดทางการเมืองที่เพิ่มสูงขึ้น ล้วนเป็น 3 สาเหตุหลักที่อาจทำให้วงการโฆษณาโลกหงอยเหงาก็ได้ในปี 2020 โตเบาๆ 6% ภายในสภาวะแวดล้อมเช่นนี้ WARC คาดว่าการเติบโตของการลงทุนด้านโฆษณาทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น 6% โดยการโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตจะคิดเป็นสัดส่วนกว่าครึ่งหนึ่งของการลงทุนด้านโฆษณาทั่วโลกเป็นครั้งแรกในปีหน้า อัตราเติบโต 6% นี้สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศทั้ง IMF และ Euromonitor ซึ่งมองว่า GDP และการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะเติบโตทั่วโลกที่ 6% เช่นกัน ตัวเลขนี้ถือเป็นการเติบโตที่โดดเด่นกว่าปีนี้ที่เติบโตเพียง 2.5% แต่ลดลงจาก 7.3% ที่ WARC เคยประเมินไว้เมื่อปีที่แล้ว แพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะดูดเม็ดเงินโฆษณาได้มากที่สุดคือโซเชียลมีเดีย บริการค้นหา และบริการวิดีโอออนไลน์ นั่นคือ Facebook, Google และ YouTube จะกินรวบเม็ดเงินโฆษณาต่อเนื่องถึงปีหน้า ขณะเดียวกัน Amazon ก็เริ่มได้รับความนิยมจากผู้โฆษณามากขึ้น โดย Amazon สามารถชิงส่วนแบ่งโฆษณาโลกได้เพิ่มขึ้นเป็น 2.5% สัดส่วน Top 3 ตลาดโฆษณาโลกในปี 2020 พบว่าอันดับ 1 ยังคงเป็นสื่อทีวีที่จะชิงเค้กไปได้ 29.9% รองลงมาคือ Alphabet ซึ่งมีสื่อในเครือเช่น Google และ YouTube อีก 23.1% อันดับ 3 คือ Facebook ที่คาดว่าจะฮุบเม็ดเงิน 12.9% ของตลาดรวมได้สำเร็จ ทั้งหมดนี้ใหญ่กว่า Amazon ที่คาดว่ามีส่วนแบ่งโฆษณาโลก 2.5% ในปี 2020 ส่วนอื่นหดต่อไป [...]
ผ่านมาถึง 5 เดือนเต็ม แต่เม็ดเงินโฆษณายังคงติดลบต่อเนื่อง จากการเปิดเผยของนีลเส็น พบว่าเดือน พ.ค. 2562 ใช้งบโฆษณารวม 8,789 ล้านบาท ทีวียังครองเม็ดเงิน 60% ด้วยงบ 5,728 ล้านบาท ตามด้วย สื่อในโรงภาพยนตร์ 664 ล้านบาท สื่อนอกบ้าน565 ล้านบาท สื่อบนรถประจำทาง 483 ล้านบาท หนังสือพิมพ์ 475 ล้านบาท วิทยุ 354 ล้านบาท เคเบิลทีวี/ดาวเทียม200 ล้านบาท สื่อดิจิทัล 146 ล้านบาท สื่อในห้าง 93 ล้านบาท นิตยสาร 81 ล้านบาท เดือน พ.ค. โฮมช้อปปิ้งยังคงครองอันดับการใช้งบโฆษณาสูงสุด เพื่อต้องการแจ้งเกิดโดยเร็ว น้องใหม่อย่างSanook Shopping Direct Sales จึงอัดงบแซงหน้า TV Direct ไปแบบฉิวเฉียด ด้วยงบโฆษณา 102 ล้านบาท ส่วนทีวีไดเร็คใช้ไป 99 ล้านบาท ห่างกันแค่ 2 ล้านบาท อันดับ 3 เครื่องดื่มโค้ก 96 ล้านบาท อันดับ 4 ธนาคารออมสิน 95 ล้านบาท อันดับ 5 นมผง s-26 รายนี้มาแรง อัดโฆษณาแทบทุกช่วง ใช้งบไป 86 ล้านบาท อันดับ 6 O-Shopping 83 ล้านบาท อันดับ 7 น้ำยาปรับผ้านุ่ม ดาวน์นี่ อันดับ 8 Direct [...]
คงไม่ใช่เรื่องที่เหนือความคาดหมายสำหรับการเติบโตของอุตสาหกรรมโฆษณาบนสื่อ “ดิจิทัล” เพราะสื่อดังกล่าวกลายเป็น New Normal หรือสิ่งปกติในวงการสื่อไปแล้ว เมื่อผู้บริโภครุ่นใหม่ ใช้สื่อดังกล่าวเป็นกิจวัตร ส่วนคนรุ่นเก่าก็เริ่มเรียนรู้และใช้งานเสพสื่อดิจิทัลมากขึ้น สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) หรือ DAAT และกันตาร์ ประเทศไทย รายงานการใช้จ่ายเม็ดเงินโฆษณาบนสื่อดิจิทัลปี 2561 ปิดตัวเลขที่ [...]