1. ตามตำแหน่งที่ติดตั้ง:
* ป้ายโฆษณากลางแจ้ง (Outdoor Advertising): เป็นป้ายที่ติดตั้งภายนอกอาคาร หรือในพื้นที่สาธารณะที่มีผู้คนสัญจรไปมาจำนวนมาก เช่น
* ป้ายบิลบอร์ด (Billboard): ป้ายขนาดใหญ่ที่ติดตั้งริมถนน บนอาคาร หรือในที่โล่ง
* ป้ายข้างทาง (Street Furniture): ป้ายที่ติดตั้งบนเฟอร์นิเจอร์ริมถนน เช่น ป้ายรถเมล์ ตู้โทรศัพท์
* ป้ายบนยานพาหนะ (Transit Advertising): ป้ายที่ติดบนรถโดยสาร รถไฟฟ้า หรือแท็กซี่
* ป้ายดิจิทัลกลางแจ้ง (Outdoor Digital Signage): ป้ายที่ใช้จอแสดงผลดิจิทัล สามารถเปลี่ยนภาพและข้อความได้

* ป้ายธงญี่ปุ่น (J-Flag): ป้ายผ้าแนวตั้ง มักติดตั้งหน้าร้านค้า
* ป้ายคัตเอาท์ (Cutout): ป้ายที่มีรูปทรงตามสินค้าหรือข้อความ
* ป้ายโฆษณาในร่ม (Indoor Advertising): เป็นป้ายที่ติดตั้งภายในอาคาร หรือในพื้นที่ปิด เช่น
* ป้ายในห้างสรรพสินค้า (Mall Advertising): ป้ายที่ติดตั้งตามทางเดิน ร้านค้า หรือบริเวณส่วนกลางของห้าง
* ป้ายในสนามบิน/สถานีรถไฟฟ้า (Airport/Train Station Advertising): ป้ายที่ติดตั้งในบริเวณผู้โดยสารรอ หรือทางเดิน
* ป้าย ณ จุดขาย (Point of Sale – POS): ป้ายขนาดเล็กที่วางอยู่บริเวณเคาน์เตอร์ชำระเงิน หรือชั้นวางสินค้า
* ป้ายดิจิทัลในร่ม (Indoor Digital Signage): ป้ายที่ใช้จอแสดงผลดิจิทัลภายในอาคาร
2. ตามลักษณะของป้าย:
* ป้ายภาพพิมพ์ (Printed Signage): ป้ายที่พิมพ์ภาพและข้อความลงบนวัสดุต่างๆ เช่น ไวนิล, โปสเตอร์, สติกเกอร์
* ป้ายไฟ (Illuminated Signage): ป้ายที่มีระบบไฟส่องสว่าง เพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจนในเวลากลางคืน เช่น ป้ายกล่องไฟ, ป้ายไฟ LED
* ป้ายตัวอักษรโลหะ (Metal Letter Signage): ป้ายที่ทำจากโลหะ เช่น สแตนเลส อะลูมิเนียม มักใช้เป็นชื่อบริษัทหรือร้านค้า
* ป้ายอะคริลิค (Acrylic Signage): ป้ายที่ทำจากแผ่นอะคริลิค อาจมีการทำสีหรือติดสติกเกอร์
* ป้ายดิจิทัล (Digital Signage): ป้ายที่ใช้จอแสดงผลอิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำเสนอภาพ วิดีโอ หรือข้อความที่เปลี่ยนแปลงได้
3. ตามวัสดุที่ใช้:
* ป้ายไวนิล (Vinyl Signage)

* ป้ายผ้า (Fabric Signage)
* ป้ายพลาสติก (Plastic Signage) เช่น พลาสวูด, ฟิวเจอร์บอร์ด
* ป้ายไม้ (Wooden Signage)
* ป้ายโลหะ (Metal Signage) เช่น สังกะสี, อะลูมิเนียม, สแตนเลส
* ป้ายอะคริลิค (Acrylic Signage)
4. ตามรูปแบบการนำเสนอ:
* ป้ายคงที่ (Static Signage): ป้ายที่มีภาพและข้อความที่ไม่เปลี่ยนแปลง
* ป้ายเคลื่อนไหว (Dynamic Signage): ป้ายที่มีการเคลื่อนไหวของภาพหรือข้อความ เช่น ป้ายไฟกระพริบ, ป้ายดิจิทัล
* ป้ายสามมิติ (3D Signage): ป้ายที่มีลักษณะนูนหรือมีมิติ
การเลือกประเภทของป้ายโฆษณาจะขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ทางการตลาด กลุ่มเป้าหมาย งบประมาณ และสถานที่ติดตั้งครับ หากคุณมีลักษณะของป้ายที่สนใจเป็นพิเศษ